ไอทีองค์กร ก็เจอธุรกิจ – คู่มือ, คลิป How to ก็ Eng

ไอทีองค์กร ก็เจอธุรกิจ – คู่มือ, คลิป How to ก็ Eng

ยุค 4.0 ระบบไอที เทคโนโลยีต่างๆ ก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่าลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่างานสายอะไรก็แทบจะต้องใช้ และแน่นอนการทำธุรกิจเดี๋ยวนี้เริ่มมีการติดต่อกับต่างชาติมากขึ้น ยิ่ง ASEAN อีก รวมถึงแม้กระทั่ง ยุโรป ตะวันตก ก็ย่อมเป็นลูกค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจของคุณได้

แอดมิน ไอทีซัพพอร์ท รวมถึงสายงานด้านไอทีอื่นๆ ในบริษัท ก็ต้องพบเจอกับ คู่มือ, คลิป How to ต่างๆ รวมถึงแม้กระทั่ง Error Code แต่หากรู้ไหมว่าข้อความที่เห็นนั้นหลายส่วนมันไม่ใช่ศัพท์เฉพาะอะไรเลย มันเป็นคำทั่วๆ ไปในภาษาอังกฤษ

CMOS checksum error - Defaults loaded = คำเฉพาะมีแค่ CMOS เอง ที่เหลือก็คำทั่วไป

แปลได้ว่า ค่าทั้งหมดของ CMOS เกิดข้อผิดพลาด - ค่ามาตรฐานถูกโหลดแทน

และเมื่อเอาคำว่า CMOS ไปค้นใน Google ก็จะรู้ว่ามันคืออะไร  แต่ด้วยความเป็นศัพท์เฉพาะก็จริง แต่

 

ถ้าคุณพอรู้ภาษาอังกฤษ ก็จะรู้ว่า CMOS ที่ขึ้นบนหน้าจอคอมมันคือตัวไหน แต่ถ้าคุณมีภาษาอังกฤษที่แข็งแรงขึ้น คุณสามารถกดเข้าไปอ่านรายละเอียดได้เลย

แค่นี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ภาษาอังกฤษสำคัญแค่ไหน และนอกจากนี้การที่คุณทำงานไอที อยู่ในหน่วยงาน/บริษัทห้างร้าน ต่อให้คุณไม่ใช่คนติดต่อธุรกิจโดยตรง แต่ว่าอยู่ในหน่วยงานเหล่านี้ ก็จะต้องเจอคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ

ไอทีต้องจัดซื้อลิขสิทธิ์ Software จัดซื้ออุปกรณ์นั่นนี่ อาจต้องสั่งจากบริษัทต่างชาติ นี่เป็นที่มาของความสำคัญด้าน Business English! นั่นเอง

Lean Upskill ร่วมกับสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยจึงจัดทำคอร์สนี้ขึ้นมา เพื่อการสื่อสาร Business English สำหรับคนทำงานสายไอที/เทคโนโลยีโดยเฉพาะ [ENGLISH FOR IT]

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่: Eventpop ลิงค์นี้