ทำไม Flutter ถึงเป็นเทรนด์สำหรับนักพัฒนาในปี 2020

ทำไม Flutter ถึงเป็นเทรนด์สำหรับนักพัฒนาในปี 2020

Flutter เป็นเครื่องมือช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นในมือถือน้องใหม่ในโลกของนักพัฒนาที่เติบโตได้ไวมาก 7 ข้อดีของ Flutter ที่ทำให้ผู้คนหลงรักแอพพลิเคชั่นนี้คืออะไร ตามมาดูกันค่ะ

  1. ใช้ UI และ Business Logic เดียวกันในทุกแพลตฟอร์ม

ข้อได้เปรียบแรกของ Flutter คือ สามารถแยกรูปแบบ UI ทั่วไปออกมาจากวิดเจ็ตที่ใช้ซ้ำได้ นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องตั้งค่าคุณสมบัติ UI เช่นสี สไตล์ ฯลฯ อีกด้วย เราสามารถปรับ UI และBusiness logic ทั่วๆไป ผ่านการแก้ไข Code ได้ทั้งในแอป Android และ IOS

  1. ประหยัดเวลา

เนื่องจากคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมของ Flutter ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับใช้ข้อมูลในแอพพลิเคชั่น ยกตัวอย่างเช่น ในการเขียนโปรแกรมปกติ คุณสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งหมดได้ทันทีโดยไม่สูญเสียสถานะของแอปพลิเคชันปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขข้อบกพร่องในการสร้าง UI มีการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีเนื้อหาปริมาณมาก ช่วยลดเวลาในการประเมินคุณภาพ และเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ใครต่อใครพากันเลือก Flutter

  1. มีการใช้งานใกล้เคียงกับแอพพลิเคชั่นเนทีฟ

Flutter เขียนขึ้นมาโดยใช้ภาษาที่เรียกว่า Dart ซึ่งจะทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ JavaScript ประเภท Bridged เหมือน React Native และถูก compile เป็นภาษาเครื่อง วิธีนี้ช่วยให้สามารถ Compile และ Release แอปพลิเคชันได้เร็วกว่าที่คุณทำด้วย React Native

  1. ใช้ความซับซ้อนต่างๆ ของ UI แบบ Animation และแบบ Custom ได้

เมื่อรวมวิดเจ็ตต่างๆ คุณสามารถสร้าง UI ที่ซับซ้อนซึ่งมีลักษณะเดียวกันกับระบบปฏิบัติการรุ่นต่าง ๆ ด้วย Library ต่างๆ จาก community ที่สามารถนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดาย แอปพลิเคชันของคุณจะดูเรียบเนียนและราบรื่น และทุกสิ่งที่คุณเห็นบนหน้าจอสามารถปรับแต่งได้ด้วยการรองรับภาพเคลื่อนไหวของ Flutter!

  1. ใช้ทำ MVP ได้สมบูรณ์แบบ

ผลิตภัณฑ์ใดที่มีการใช้งานได้น้อยที่สุดเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการตรวจสอบความคิดทางธุรกิจ มันช่วยให้คุณมีส่วนร่วมในการป้องกันความล้มเหลวทางธุรกิจเนื่องจากคุณสามารถรับข้อเสนอแนะและความต้องการของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย คุณสมบัติของ Flutter ที่มีความเร็วสูง ง่ายต่อการผสมผสาน และมี UI ที่มีความยืดหยุ่นสูงทำให้ Flutter กลายเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในการสร้าง MVP ในระบบมือถือ

  1. คุณลักษณะการ Reload ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างนักออกแบบและนักพัฒนา

นอกเหนือจากความสนุกสำหรับนักพัฒนาแล้ว  Reload ยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือระหว่างนักออกแบบและนักพัฒนา ลองจินตนาการว่านักพัฒนาแนะนำให้นำการเปลี่ยนแปลงไปใช้กับ UI และทันทีที่ผู้ออกแบบลงมือออกแบบแอพพลิเคชั่น ทั้งนักออกแบบและนักพัฒนาสามารถดูได้ทันทีว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนั้นเหมาะสมหรือไม่ อย่างไร

  1. แอพพลิเคชั่นมีการตอบสนองสูง

แอพพลิเคชั่น Flutter สามารถทำงานได้บนแพลตฟอร์มปัจจุบันที่ทำงานได้อย่างถูกต้องโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงรหัส Dart และการออกแบบที่โดดเด่นบนแพลตฟอร์ม การพัฒนาแอพพลิเคชั่น Flutter ได้ก้าวไปข้างหน้า และเปิดโอกาสใหม่สำหรับเว็บและเดสก์ท็อปที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน

สรุป

เราสามารถตั้ง Flutter ให้เป็นผู้เปลี่ยนเกมในโลกแห่งการพัฒนาข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างไม่ต้องสงสัย ฟีเจอร์ที่โดดเด่นทั้ง 7 นี้ทำให้ Flutter แข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางเครื่องมือพัฒนา

ทีมา https://levelup.gitconnected.com/why-flutter-is-a-development-trend-of-2020-d81ca0813a73

ด่วน ใครสนใจเรียน Flutter 2 วัน รับสิทธิ์ ราคา Early Bird ราคา 2,900 จาก 6,900 (เหลือเพียง 3 ที่เท่านั้น)