TPA เปิดตัวโครงการ “SME ไทยและชาวเน็ตร่วมใจ เรียนด้วยได้บุญด้วย” ร่วมช่วย COVID-19

สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย หรือ Thai Programmer Association (TPA) เล็งเห็นถึงผลกระทบของวิกฤตจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการและคนทำงานที่ได้ความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากจึงได้ริเริ่มโครงการ “SME ไทยและชาวเน็ตร่วมใจ เรียนด้วยได้บุญด้วย” เพื่อสร้างโอกาสในการหารายได้ และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจาก COVID-19

คุณกฤษฎา เฉลิมสุข นายกสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย ริเริ่มโครงการนี้โดยการรวมกลุ่มกับหลากหลายองค์กรชั้นนำของไทย ที่พร้อมจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญมาเผยแพร่ เพื่อช่วยแก้ปัญหา 3 ประการที่สำคัญ ได้แก่ 

  1. ปัญหาการว่างงานของประชาชน
  2. การปรับตัวของ SMEs ในประเทศไทย
  3. ปัญหาการขาดแคลนเงินบริจาคขององค์กรต่าง ๆ

ในปัจจุบัน ธุรกิจ SME มีการขยายตัวทางด้านออนไลน์มากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีในยุคดิจิตอล ทางสมาคมฯ จึงได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น Microsoft Thailand, Kasikorn Business - Technology Group (KBTG) หรือ เมืองไทยประกันชีวิต เพื่อจัดทำคอร์สเรียนออนไลน์ในรูปแบบ Live Streaming ซึ่งดำเนินการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ จากองค์กรชั้นนำในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ

คอร์สเรียนของโครงการ “SME ไทยและชาวเน็ตร่วมใจ เรียนด้วยได้บุญด้วย” มีอะไรบ้าง?

โครงการนี้มีเนื้อหาหลัก 4 ส่วน ได้แก่

  1. Digital Transformation for SME  สำหรับเจ้าของธุรกิจที่สนใจเพิ่มช่องทางการขายบน Digital Platform ต่างๆ และเข้าใจความเปลี่ยนแปลงที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุค Digital รวมถึงมีการแนะนำ Software ต่างๆเพื่อช่วยในการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้พร้อมกับการทำ Digital Transformation
  2. Programming สำหรับผู้ที่สนใจงานเขียนโปรแกรมต่างๆเพื่อนำไปต่อยอดทักษะให้ดียิ่งขึ้นซึ่งทางสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทยได้ยกทัพผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาเป็นจำนวนมากเพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้เรียนรู้กันจุใจกับหลากหลาย Technology เช่น ReactJS, CSS, Python, Could compunting และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะช่วยให้ผู้เรียนเตรียมพร้อมกับสายงานนี้ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการสูงมากของตลาด
  3. Digital Marketing สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้และเข้าใจกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจ รวมถึงการใช้ Marketing tool ต่างๆ และการเขียน Content Marketing เพื่อเพิ่มยอดขายในช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะ Social Media และ E-commerce
  4. Personal Development สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ เช่น การฝึกทักษะการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ การบริหารทางการเงิน และการเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมพร้อมทำงาน

ซึ่งในเนื้อหาหลักแต่ละอย่าง ทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียมคอร์สเรียนจำนวนมาก มาให้ผู้เข้าร่วมโครงการทุกคนได้เรียนรู้พร้อมกับมีการมอบใบ Certificate ร่วมกับองค์กรชั้นนำให้กับผู้ที่เรียนครบผ่านตามเงื่อนไข ส่วนนี้รอติดตามคอร์สเรียนต่างๆได้ที่ Facebook Page ของสมาคมฯได้เลย

ทางสมาคมฯ ต้องการให้โครงการนี้สามารถเข้าถึงได้กับคนทุกระดับ และทุกสายอาชีพ ผู้ที่สนใจโครงการนี้ สามารถเข้าร่วมได้ง่ายๆ โดยการบริจาคเงินเริ่มต้นที่เท่าไรก็ได้ ต่อหนึ่งคอร์สเรียน ซึ่งมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกกับทางสมาคมฯ จะสามารถพูดคุยเพื่อปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ 1 วัน โดยเงินบริจาคทั้งหมด จะนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

นอกจากผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนรู้ในโครงการนี้แล้ว ทางสมาคมฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งหากมีองค์กรที่สนใจจะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “SME ไทยและชาวเน็ตร่วมใจ เรียนด้วยได้บุญด้วย” ทั้งในด้านการให้ความรู้ และการสนับสนุนในด้านต่างๆ

หลักสูตรทั้งหมดสามารถดูได้ที่ : กดดูที่นี่

วิธีการลงทะเบียนเรียน

** ง่ายๆ เพียงทำตาม ขั้นตอนเหล่านี้ให้ครบ จะไม่สับสน "เลือก Course, เลือกสถานที่บริจาค, โอนเงิน, upload slip + ยืนยัน Course + รอรับ link เข้าเรียน "

  1. ทำการดูหลักสูตรทั้งหมดที่นี่ เพื่อทำการดูหลักสูตรที่สนใจ จากนั้น จำชื่อหลักสูตรไว้ในใจ หรือจดไว้ พร้อมทั้งคำนวนยอดเงินทั้งหมดที่ต้องการบริจาค เช่น ถ้าต้องการเรียน 3 วัน อยากอยากบริจาคคอร์สละ 100 ต้องบริจาค 3x100 = 300 บาท
  2. ดูโครงการทั้งหมดที่ต้องการระดมทุน ที่นี่
  3. กดปุ่ม Donate เพื่อเลือกโครงการที่ต้องการระดมทุน และทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และยืนยัน การบริจาค
    1. จากนั้น จะได้รับ id ของการบริจาค ให้ทำการจำตัวเลขนี้เก็บไว้ เช่น #7140
  4. ไปที่ เมนู "แจ้งโอนบริจาค" หรือ click ที่นี่
  5. ที่บริเวณรายการสั่งซื้อ
    1. ให้เลือก id ของการบริจาค ที่ได้รับจากข้อ 3A
    2. ให้เลือก course ที่ต้องการลง ไว้ (ถ้าต้องการลงทะเบียนหลาย Course สามารถติ๊กเลือกได้หลายๆ ครั้ง)
    3. จากนั้นกรอกข้อมูลอื่นๆ ให้ครบถ้วน แล้วกด "ส่งข้อมูล"
  6. เป็นอันเสร็จสิ้น รอทีมงานส่ง Email ยืนยัน link ในการเข้าเรียน ไปยัง Email ที่ท่านได้แจ้งเอาไว้ (ทีมจะส่งให้อย่างน้อย 3 วันก่อนวันเริ่มเรียน)

 

-----------------------------------------------------------------------------------------

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดโครงการและติดตามข่าวสารต่าง ๆได้ที่

หากต้องการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อผ่านทาง Line : @thaiprogrammer และ [email protected]