Code Mania X “ดูเบื้องหลังการทำงานของ Facebook ผ่านระบบ Configuration Management และชีวิตการทำงานเป็น Software Engineer ที่ Facebook”

งาน Code Mania X โดย เครือข่ายโปรแกรมเมอร์ไทย

ดูเบื้องหลังการทำงานของ Facebook ผ่านระบบ Configuration Management และชีวิตการทำงานเป็น Software Engineer ที่ Facebook

ลงทะเบียน
http://www.eventbrite.com/e/code-mania-x-facebook-configuration-management-software-engineer-facebook-tickets-14366012129  (เต็มแล้ว)

ในงานนี้จะพูดถึงแนวคิดการออกแบบและเบื้องหลังการทำงานของระบบ Configuration Management ที่ใช้จริงในบริษัทระดับโลกอย่าง Facebook ซึ่งช่วยให้ระบบหลังบ้านสามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้วิศวกรสามารถควบคุมการทำงานของระบบได้ตลอดเวลา แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที และลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากข้อบกพร่องในการทำงาน ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบการทำงานของ Facebook เช่นกัน

นอกจากนี้จะเป็นการเล่าถึงชีวิตการทำงานในฐานะ Software Engineer ของ Facebook โดยกล่าวถึงวัฒนธรรมขององค์กร ระบบการทำงาน และสิ่งอื่นๆ ที่มักพบเห็นได้ทั่วไปใน Tech Company ใน Silicon Valley ซึ่งจะช่วยให้องค์ประกอบที่มีส่วนให้บริษัทประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้

Speaker: ธาวัน คูบุรัตถ์ (โต้)

เป็น Software Engineer ของ Facebook ทำงานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) มาเกือบ 3 ปี ปัจจุบันเป็นหัวหน้าทีมด้านเทคนิคดูแลระบบ Configuration Management ซึ่งถูกใช้ในการควบคุมการทำงานส่วนต่างๆใน Facebook ตั้งแต่หน้าเว็บไปจนถึงระบบหลังบ้านต่างๆ นอกจากนี้แล้ว ยังมีสถานะเป็น Committerในโครงการโอเพ่นซอร์สที่ชื่อว่า Apache ZooKeeper ซึ่งมักใช้ในการทำ Distributed Coordination และถูกใช้ในโครงการสำคัญๆ เช่น HDFS และ HBase เป็นต้น

วันพุธที่ 3 ธันวาคม 2557
เวลา: 18:30 น. - 20:30 น.
สถานที่: Launchpad ชั้น1 ตึกเศรษฐีวรรณ 139 ถนนปั้น แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ

กำหนดการ
18:30 น. ลงทะเบียน
19:00 น. "ดูเบื้องหลังการทำงานของ Facebook ผ่านระบบ Configuration Management และชีวิตการทำงานเป็น Software Engineer ที่ Facebook" โดยคุณธาวัน คูบุรัตถ์ (โต้)
20:00 น. ช่วง Q&A
20:30 น. ปิดงาน


Leave a comment!

You must be logged in to post a comment.